Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

Chi hội CỰU GIÁO CHỨC PHƯỚC LỘC

Chi hội CỰU GIÁO CHỨC PHƯỚC LỘC
Hôm 30.7.2016, tại Hội trường trường THCS Phước Lộc, đã Ra mắt Chi hội CỰU GIÁO CHỨC PHƯỚC LỘC và Phương hướng hoạt động của chi hội. 

HỘI CỰU GIÁO CHỨC HUYỆN TUY PHƯỚC
RA MẮT CHI HỘI CỰU GIÁO CHỨC XÃ PHƯỚC LỘC 
                       BÀI PHÁT BIỂU KHAI MẠC HỘI NGHỊ

        Kính thưa Hội nghị.
         Hôm nay, ngày 30 tháng 7 năm 2016, tôi xin được thay mặt toàn thể các thầy giáo, cô giáo, các cán bộ công nhân viên chức đã từng công tác trong ngành giáo dục, hiện là công dân thường trú ở xã Phước Lộc, thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước, Bình Định với lời chào trân trọng đến các vị đại biểu( Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội Cựu  giáo chức huyện Tuy Phước, các vị đại biểu lãnh đạo UBND, Hội đồng nhân dân xã Phước Lộc.
………………………………………………………………………………………
Đại biểu lãnh đạo trường THCS, trường Tiểu học số 1, số 2 và trường Mẫu giáo Phước Lộc, đã sắp xếp thời gian quý báu của mình về dự buổi Ra mắt Chi hội Cựu Giáo chức xã Phước Lộc. Xin gởi lời cảm ơn và chúc Hội nghị thành công!
         Kính thưa Hội nghị!
         Với ý thức Tôn sư trọng đạo đã trở thành truyền thống văn hóa, đạo đức  quý giá của dân tộc Việt Nam từ xưa đến nay. Nhờ coi trọng việc học, tôn kính người thầy, nhân dân ta đã góp phần tạo dựng nền văn hiến của đất nước, phát triển nhân đức, nhân tài để cống hiến cho xã hội. Chúng ta có biết bao người thầy khẳng khái, mẫu mực và những câu chuyện cảm động về tình nghĩa thầy trò trong đời sống thường ngày. Kể từ tháng 5 năm 1975 đến nay trên địa bàn xã Phước Lộc, chúng ta có rất nhiều thầy cô giáo đã vượt khó đến lớp giảng dạy học sinh, tham gia xóa mù ở miền núi xa xôi,… nhưng với đồng lương của thời bao cấp quá ít ỏi không đủ trang trải sinh hoạt thường ngày, nên một số đã phải chuyển ngành, đây là việc làm ngoài ý muốn của một tấm lòng nhà giáo thiết tha yêu nghề mến trẻ.
        Để tri ân những người đã hết lòng cho sự nghiệp giáo dục nước nhà, nay đã nghỉ hưu, hay tuổi đã cao mà đời sống của các cựu giáo chức gặp nhiều khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần. Chính vì thế từ tháng 7 năm 2004 Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) và Công đoàn GD Việt Nam đã tổ chức đại hội thành lập Hội Cựu giáo chức Việt Nam, nhằm tạo điều kiện cho hội viên đóng góp vào sự phát triển của ngành GD-ĐT, tham gia vào công cuộc xã hội hóa GD, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của hội viên. Tất cả các nhà giáo, cán bộ, công nhân viên đã công tác trong ngành GD đều có thể trở thành hội viên. Đại hội đã bầu Giáo sư, tiến sĩ khoa học Phạm Minh Hạc làm Chủ tịch; Đại tướng Võ Nguyên Giáp (nguyên giáo viên dạy sử của trường Trung học Thăng Long Hà Nội) và Giáo sư, Nhà giáo nhân dân Trần Văn Giàu làm Chủ tịch danh dự của hội. Rồi, người thầy- vị tướng Võ Nguyễn Giáp, sau mười năm trôi qua, cũng đã về quê nhà yên nghỉ tại Quảng Bình!... 
         Kính thưa Hội nghị!
         Căn cứ Nghị định số 45/ 2010/ NĐ- CP quy định tổ chức, hoạt động và quản lí hội; Nghị định số 33/ NĐ- CP ngày 14.3.2012 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 45/2010 NĐ- CP. Nay, dựa trên Quyết định Về việc công nhận Ban chấp hành Hội Cựu giáo chức huyện Tuy Phước nhiệm kì 2015- 2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã kí, và cuộc họp triển khai công tác năm 2016 của Ban chấp hành Hội Cựu giáo chức huyện Tuy Phước. Ban vận động Ra mắt Chi hội Cựu giáo chức xã Phước Lộc tiến hành bàn bạc đi đến thống nhất những việc cần làm ngay.
        Kính thưa Hội nghị!
        Ban vận động đã trực tiếp đến từng nhà thăm hỏi, bức xúc trước hoàn cảnh các thầy cô giáo cao niên lại bệnh tật, có nhiều khó khăn trong sinh hoạt như cô Võ Thị Liên Hoa ở thôn Phú Mỹ1 bị tai biến. Còn cô Tô Thị Xuân Mai ở Phong Tấn hơn tháng nay cũng vậy. Cô Đào Thị Kim Tước ở thôn Vinh Thạnh2 đang nằm điều trị tại bệnh viện Khánh Hòa hơn một năm nay, thầy Nguyễn Tất Tiếu cũng mới mổ tim vừa ra viện,… Một số thầy bị bệnh nan y, tuổi già không thể chờ ngày Ra mắt Chi hội Cựu giáo chức xã mình như: thầy Nguyễn Ngọc Thanh ở Quảng Tín; thầy Trương Thanh ở Đại Tín; thầy Nguyễn Văn Miên ở Trung Thành; thầy Nguyễn Tất Hiển, Nguyễn Văn Đức ở Vĩnh Hy, thầy Huỳnh Hồng Đức ở Quang Hi, thầy Lê Bá Trí, thầy Nguyễn Ngọc Thụy, thầy Phạm Văn Năm ở Hanh Quang. Cô Nguyễn Thị Vinh Hồ ở Phong Tấn. Riêng thầy Nguyễn Nguy Anh quê ở Trung Thành đi làm ăn xa bị tai nạn giao thông mất hôm mùng ba Tết 2016.
       Chính vì thế mà hôm nay Ban vận động kịp thời Ra mắt Chi hội Cựu Giáo chức xã Phước Lộc và đề ra phương hướng hoạt động của Chi hội Cựu giáo chức xã Phước Lộc năm 2016- 2020 với Tôn chỉ, mục đích mà Điều lệ Hội Cựu giáo chức huyện Tuy Phước đã quy định cùng phương châm: Đoàn kết, Chăm sóc, Trách nhiệm.
        Ban vận động chân tình cảm ơn quý vị đại biểu, các cán bộ công nhân viên chức trong ngành giáo dục ở địa phương mình mong rằng sẽ có những đóng góp xây dựng sẻ chia cũng là nguồn động viên khích lệ cho buổi Ra mắt mắt Chi hội Cựu Giáo chức xã Phước Lộc được tiến hành tốt đẹp.
        Trân trọng kính chào.
                                                                       TM. Ban vận động.

                                                                       Nguyễn Thị Phụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét