Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2012

hotinhtam | gởi Phụng

. hotinhtam | gởi Phụng | 08/01/2012 15:02
hotinhtam
Chà chà... Lại giống Lão Dzu Già rồi. Lão Dzu cũng có truyện ngắn "Khoảng không cuộc đời", viết năm 2007.
Mùa đông bên bờ sông Công thon thót gọi mời một vòng tay xiết. Tôi với cô bé của tôi ngồi trong góc khuất trần thế. Cả hai lạc giữa thời gian vô cùng vô tận. Màn đêm phủ xuống tấm khăn voan của mộng mơ và khát vọng. Sông Công ơ hờ, chập chờn, vô cảm. Bầu tinh vân lạnh lẻo như sắp rơi òa xuống.
Năm ấy tôi cũng 54 tuổi. Độc thân với cây đàn ghi ta, trong một ngôi nhà thèo lảnh dưới chân ngọn đồi bát úp. Người đàn bà của tôi đã phiêu dạt nơi nào. Đứa con gái bé bỏng của tôi cũng phiêu dạt nơi nào. Họ bỏ tôi ra đi đã mười năm. Mười năm của trống vắng. Mười năm của đớn đau vật vả. Tất cả là vì tôi. Vì cây đàn của tôi. Vì những giờ lên lớp bằng thơ và nhạc của tôi. Ngoài tất cả những thứ đó, tôi không biết làm gì. Oái oăm thế. Người đàn bà của tôi đã đến với tôi vì tất cả những thứ đó, rồi giũ áo bỏ đi cũng vì tất cả những thứ đó. Nàng đã quá thừa mứa những cung bậc của vòng tay xiết. Nàng đã quá thừa mứa những giai điệu thăng trầm của đói khổ. Ngọt ngào hát ư? Hát thì vạt đâu ra đồ đạc trong nhà. Ngọt ngào ru ư? Ru thì làm gì ra tiền ra gạo. “Con cò gánh gạo bờ sông”. Dưới chân ruộng trước nhà tôi có con cò mồ côi. Chẳng biết trống mái, cái đực ra sao; chỉ biết nó đơn côi như một dấu chấm, trắng toát nỗi đau đời. Càng đau hơn khi nó ủ rủ gục đầu trong mưa rào tháng hạ. Ngày qua ngày, tháng cũng theo nhau, đi ngang qua sự trống vắng lạnh lùng của con cò đơn độc ấy. Tôi với nó hợp thành hai dấu chấm song song. Tôi là dấu chấm ở trên. Nó là dấu chấm ở dưới. Chúng tôi mở ra những dòng chảy của ngôn từ và giai điệu. “Ta ở trong nhau suốt cuộc đời chẳng biết, nụ hôn nồng nàn rướm máu buồn vui”.
alt
con gái anh dễ thương không?
hotinhtam | gởi nguyenthiphung | 08/01/2012 17:19
hotinhtam
Hôm nay Lão Già Dzu vào gởi hình cho Phụng đỡ trống vắng nè.
alt


alt



alt



alt



alt


gởi lời chúc sức khỏe Chị Trướng nhen

alt


cứ đến với bạn bè thì khoảng trống vắng trong đời sẽ được lấp đầy

7. hotinhtam | gởi Phụng | 08/01/2012 17:24
hotinhtam
Chào Phụng.

Nhận tiếp hình cho đỡ trống vắng nhen.
Mùa đông sắp qua rồi.
alt


alt



alt



alt



alt



alt

 hotinhtam | gởi Phụng | 08/01/2012 17:28 hotinhtam
Dzu gởi tiếp hình nhen.
Nếu thích thì save lại mà làm video clip.

alt


alt


phải yêu đời như chị Trướng vầy nè


alt

và cũng phải thường tìm đến bạn thơ để trò chuyện


alt

cả bạn bè đồng nghiệp nữa


9. hotinhtam | Dzu bổ sung ảnh | 08/01/2012 17:36
hotinhtam
gởi tiếp hình cho cô giáo nè.
chịu khó ngồi xem nhen.

alt


alt



alt



alt



alt



alt



alt

. hotinhtam | gởi Phụng | 08/01/2012 17:43 hotinhtam
Cô giáo xa nhớ ơi, sắp Tết rồi đó. Chừng hai chàng trai từ Sài Gòn về tới thì tha hồ mà vui. Và phải nhớ leo lên núi Huỳnh Mai thắp hương đấy. Khi về qua cầu Trường Úc nhớ đọc câu này:

Bao giờ Trường Úc hết vôi
Thì em hết đứng hết ngồi với anh

Vui nhen.

alt

alt


alt


alt


alt


nhớ sông Côn quá

alt


VUI VUI VUI = VUI VUI VUI
 nguyenthiphung | @anhhotinhtam! | 08/01/2012 21:22 nguyenthiphung
Được có anh bên cạnh lúc này cho em tha hồ mà cười to hơn nữa, cảm ơn anh thiệt nhiều. Còn em đứng bên dòng sông Gò Bồi trước nhà lưu niệm nhà thơ XD.
Chúc anh vui vui vui

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét