Thứ Hai, 26 tháng 9, 2011

Vòm trời em nghiêng xuống đời tôi- tặng nguyenthiphung

Vòm trời em nghiêng xuống đời tôi- tặng nguyenthiphung

hotinhtam | 25 September, 2011 13:02
alt
            Nhánh sông đổ vào cầu Ông Địa p2 TP Vĩnh Long
Vòm trời em nghiêng xuống đời tôi
Dzu- htt
Có một vòm trời từng nghiêng xuống đời anh
Là vòm trời mùa thu muộn màng trong mắt em chiều hôm ấy
Thả gió vào hồn anh khiến sông Côn cũng bần thần run rẩy
Và cả núi Huỳnh Mai già cỗi thế cũng phải giật mình
“Vọng tàn thu” là anh viết khúc điêu linh
Bóc trần anh ra trong bầm đỏ ráng chiều tháp bánh ít
Tình yêu rối rắm như tầng tầng dây rừng đan vào nhau chằng chịt
Cột đời nhau rực cháy một vòm trời

Cổng Lý Môn ai về thả tiếng gọi ai ơi
Khắc khoải nghẹn ngào đến trào nước mắt
Đêm từng đêm ta cứa vào nhau nỗi niềm đau thắt
Vòm trời nào cho em Vòm trời nào cho anh

Vạch lá dừa ra để thấy mái nhà tranh
Bầu ngực mẹ nhăn nheo bởi kiệt cùng đến từng giọt sữa
Các con mẹ ra đi không đứa nào về nữa
Thuở tiếng súng xé toang tiếng gọi đò chiều
Nhưng đâu đó chim từ quy vẫn cất tiếng gọi yêu
Nên tôi thấy ở góc sân con chó vàng nằm mơ trăng vu vơ sủa
Cánh đồng xa hăng hăng mùi cỏ úa
Tiếng dế đêm hè gáy bạc ngực trăng khuya

Thương nhớ của tôi ơi sương dội ướt đầm đìa
Dòng sông chảy về đâu vòm trời cao thăm thẳm
Dòng sông chảy về đâu khi bếp lửa cời than mà lòng tôi lạnh lắm
Em nghiêng xuống đời tôi vòm trời em để tôi nhận ra tôi.
Dzu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét