Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2019

CÂU CHUYỆN TRƯỚC RẰM THÁNG BẢY. Nguyễn Thị Phụng


Truyện mi ni:
CÂU CHUYỆN TRƯỚC RẰM THÁNG BẢY.  





            Còn mấy ngày nữa là hạ chí, cái nắng ở thành phố Quy Nhơn ngỡ ngột ngạt theo dự báo thời tiết ở 39 độ C. Nhưng được cái ngọn nồm ở biển lấn át cơn nam cồ khô khốc rát rạt kia. Trong phòng lại càng mát hơn cảnh đứa con gái đứng chải tóc cho mẹ. Người mẹ mặc áo đầm hoa màu huyết dụ, ngồi trên cái ghế dựa, chốc chốc nhìn đồng hồ, còn nói với con gái để mẹ đi với các cô cũng được.
        Cảnh cửa mở.
        - Ủa, cũng đi với tụi mình nữa à. Một người bạn từ Tuy Phước nói tranh thủ đến sớm để thăm bạn bệnh phải nằm nhà hơn năm nay.
        - Chẳng lẽ là mình ở nhà. Con mình không cho mình ở nhà, mới khổ.(Chị vừa nói vừa cười), Có cơ hội là đi. Yên tâm, cứ ở đây chơi với mình, đúng giờ con gái alo taxi đến đón, đưa đến tận phòng nhà hàng Trầu Cau dự tiệc cưới với các bạn luôn.
         Tất cả cùng ồ…lên, theo sau là tràng nói cười thân thiện giữa những người bạn cùng khóa Tá viên Điều dưỡng Quy Nhơn ngày ấy.
         Trước bữa tiệc, đứa con gái vẫn không quên bỏ phong bì vào thùng chúc mừng hạnh phúc. Sau bữa tiệc, đứa con gái có mặt cẩn thận dìu mẹ xuống từng bậc tam cấp, đưa mẹ lên xe, người mẹ vẫy tay chào các bạn, hẹn gặp lại nữa nghen.
    Vĩ thanh: Từ câu chuyện đầy xúc động của chị tôi kể lại. Người mẹ trong truyện là chị Đấu- quê Hoài Nhơn, cựu học sinh trường Trung học Tăng Bạt Hổ, Bồng Sơn, chị còn là lớp trưởng lớp Tá viên Điều dưỡng Quy Nhơn. Chị tôi nghỉ lại nhà chị ấy, hôm sau mới về.
24.05.2019 
Nguyễn Thị Phụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét