Chủ Nhật, 28 tháng 11, 2010

CẬU MỢ TÔI

CẬU MỢ TÔI
          Kính tặng cậu mợ Ban
Cậu mợ vể quê thắp hương bà ngoại
Nghe được tin cháu vội vã tìm thăm
Bước lên thềm, thấy ánh mắt đăm đăm
Như vẫy gọi, cậu đây rồi cháu ạ!
Gặp mặt nhau ôi mừng thương nhớ quá!
Xa bấy lâu, cậu vẫn khỏe đây
Tuổi già hồi tưởng tháng ngày
Năm bảy lăm, miền Nam Giải phóng
Ôi lúc ấy cháu còn trẻ lắm!
Đến bây giờ chẳng khác là bao...
Mợ cười vui: cháu nhí nhảnh thế nào
Chừng ấy tuổi vẫn còn bé bỏng!

Cháu hỏi thăm gia đình cuộc sống

Chỉ ở nhà cùng với cháu con
Ngày lại ngày chăm chút cậu luôn
Rau, thuốc, cá, canh,...mợ lo chu đáo
Và cười bảo cậu mầy thời kháo
"Mỗi bữa ăn bà ác lắm kia"
Cháu ngạc nhiên sao cậu nói vậy kìa!
Bởi mợ xới cơm nhiều đầy chén

Cháu hiểu ra tình yêu là đấy hén...

Thêm chút hương vị bánh ngọt ngào thơm
Để cậu còn khỏe mạnh lâu hơn
Cùng với mợ chung tuổi già hú hí...
Khi thương nhau cậu là đồng chí
Nên mợ yêu còn quý đến giờ
Cho đến nay tóc cậu bạc phơ
Mắt đã mờ chân tay lập cập

Đưa cậu về thăm quê hương Phước Lộc

Nơi sinh ra gởi lại rốn nhau
Nhớ chuyện trầu cau, những ngày xưa ấy...
Nhìn ánh mắt mới hiểu tình yêu đấy
Chuyện đời thường nhẹ tựa như bông
Người về già càng nhớ tổ tông
Xây mộ cho ông, cho bà rồi nhé!
Kính Tổ tiên cậu thắp hương khấn khẽ:
Xin một lòng trọn đạo làm con...

Cuộc sống thực hơn cả giấc mơ son

Tình yêu chính là dòng sông chảy mãi
Cậu mợ tôi là nhịp cầu vững chãi
Nối cánh dìu xích lại giữa trời xanh
                          07.2003 / NTP.

8 Comments Add your own

1. catbien | Ngày mới | 16/09/2010 05:45
catbien
Sớm mai thăm chị, đọc bài thơ thấm thiết tình quê hương sâu nặng. Chúc chị ngày mới nhiều may mắn!
2. Lê Trường Hưởng | Re: CẬU MỢ TÔI | 16/09/2010 07:13

Cậu mợ thật tuyệt vời!
Đó là tấm gương soi
Nghĩa tình đều trọn vẹn
Hạnh phúc suốt cuộc đời!
3. vũ thu huế | Re: CẬU MỢ TÔI | 16/09/2010 12:54

dạo này em bận quá chị ơi, mà người cứ mệt mỏi, đâm ra lười lên mạng...
chạy qua nhà chị 1 vòng, thấy bài vẫn post đều, em mừng cho chị.
4. nguyenthiphung | CẬU MỢ TÔI | 16/09/2010 20:16

Tình quê hương và tình ruột rà là một đó catbien ơi! Cảm ơn em đến thăm nhà và có lời chia sẻ, chúc vui nhiều!Thân
5. nguyenthiphung | CẬU MỢ TÔI | 16/09/2010 20:20

Cậu mợ lúc nào cũng yêu thương con cháu,chính tình cảm đó mà em mới viết được những dòng cảm xúc chân tình đấy chứ anh! Chúc anh Lê Trường Hưởng vui khỏe nhé!
6. nguyenthiphung | CẬU MỢ TÔI | 16/09/2010 20:26

Chị dành cho trang blogs của mình hai giờ/ngày, còn lại việc khác, với lại chi nghỉ hưu thoải mái giờ giấc hơn em chứ, mỗi ngày cố gắng post một bài, chỉ sợ không còn thời gian em ạ! chúc cả nhà em vui nghen! thương lắm
7. thao | Re: CẬU MỢ TÔI | 17/09/2010 08:57

chị Phung thân mến,
Ngoài Cậu mợ,em thấy trong thơ chị tình cảm chảy tràn trề lai láng,nào là cha me,anh chị,bạn bè ,quê hương ...Tình cảm nào cũng dạt dào.
Chúc mừng chị!
Nghe chị bảo "sợ không còn thời gian",sao mà thương quá!
8. nguyenthiphung | CẬU MỢ TÔI | 17/09/2010 19:14

Tất cả quanh chị đầy yêu thương em ạ!Vâng,chỉ sợ không đủ thời gian cho mình,phải vội vàng vì trời ngả chiều rồi, nhưng là người lạc quan nhất trong những người lạc quan đó Thảo ơi! chúc em vui nhiều !Thương lắm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét