Chủ Nhật, 28 tháng 11, 2010

MỘT THOÁNG SÂN TRƯỜNG

MỘT THOÁNG SÂN TRƯỜNG

Cây phượng già trường tôi giữa mùa thu vẫn nở

Đỏ thắm cành trên vòm lá mướt xanh
Ve sầu ơi trỗi khúc nhạc nhanh nhanh
Sao bỗng lặng hay là buồn xa cách!...

Ngày hội giảng niềm vui réo rắt

Khắp sân trường tà áo thoáng bay
Rộn rã trong tôi sao quên được tháng ngày
Giờ lên lớp đầu tiên đầy kỉ niệm...

Viên phấn trắng, người bạn đường thương mến

Viết dùm lên vài dòng chữ nhớ nhung
Tôi đứng đây thật bé nhỏ vô cùng
Còn trước mặt bao hồn nhiên khao khát...

Phượng già ơi nào cùng tôi ca hát!

Bản tình ca thắm thiết ngọt ngào thêm
Lá vàng kia lác đác ở bên thềm
Mầm hứa nẩy khi nắng hồng tràn ngập.
9.2000 / NTP.

4 Comments Add your own

1. Mai Thanh Tịnh | Re: MỘT THOÁNG SÂN TRƯỜNG | 27/09/2010 22:29

Phượng già thu đến nở hoa
Tình yêu chớm muộn bài ca ngọt ngào
Lá vàng đã rụng rồi sao?
...
Vhucs chị vui!
2. thaobinhduong | Re: MỘT THOÁNG SÂN TRƯỜNG | 28/09/2010 09:24

chào chị Phụng thân quý
"Viên phấn trắng người bạn đường thương mến
Viềt dùm lên vài dòng chữ nhớ nhung"
Nghe rất gần gũi và thân thương!
Chúc mừng chị !
3. nguyenthiphung | MỘT THOÁNG SÂN TRƯỜNG | 28/09/2010 12:24

Hai câu thơ của Thanh Tịnh thật cảm xúc, còn sang thu lá vàng phải rụng rồi, đôi khi khác mùa nó cũng có nữa...là.He he...chúc em vui nghen, thân.
4. nguyenthiphung | MỘT THOÁNG SÂN TRƯỜNG | 28/09/2010 12:28

Nghề giáo mình là vậy đó Thảo binhduong ơi! Tất cả yêu thương đang gọi ta về với nhau nghe em, chúc em luôn được hạnh phúc! Thương lắm nghen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét