Thứ Tư, 1 tháng 12, 2010

SINH NHẬT BẠN TÔI

nguyenthiphung 26 July, 2010 21:42 Văn NGUYỄN THỊ PHỤNG Đường dẫn cố định Trackbacks (0) góp ý (6) Bản inBản in
 
                 SINH NHẬT BẠN TÔI
 

       

      Con gái và cháu ngoại của anh đang cắt bánh sinh nhật 

6 Comments Add your own

1. vuvu | Re: SINH NHẬT BẠN TÔI | 27/07/2010 12:48

giờ em mới rảnh để chạy qua thăm chị, lại gặp tiệc sinh nhật của bạn chị. cho em gửi lời chúc tới anh Vũ Đình Ninh. chúc anh Ninh vui, khỏe mạnh, bút lực dồi dào... chúc tình bạn của các anh chị mãi gắn bó, sáng trong!
2. vũ thu huế | hu hu | 27/07/2010 12:53

hu hu, chị ơi, em đánh máy thế nào mà nó lại ra tên em thành vuvu thế nhỉ, hu hu hu. mà thôi, cũng hay, thì em và anh Vũ đình Ninh cùng họ VŨ, thành ra vuvu cũng tốt.
em nhớ là đã vào thăm anh Vũ đình ninh rồi. em còn nói là anh ấy có họ cùng với em, tên lại trùng với lãnh đạo em. giá em là Vũ Đình Huế nhỉ, là đàn ông con trai cho sung sướng. hic hic
3. Ngô Văn Cư | Re: SINH NHẬT BẠN TÔI | 27/07/2010 21:20

Ẹc! Vũ Đình Ninh quên mất thằng Cư rùi! Chạy sang tận nhà hỏi cho ra nhẽ đây! Híc
4. nguyenthiphung | SINH NHẬT BẠN TÔI | 28/07/2010 11:47

Có lẽ em và Vudinhninh cùng họ hàng dzí nhau rồi,Vũ Thu Huế là em rồi đó nghen,Hôm nào ra mắt anh em nghen, hi hi...Chúc cả nhà em vui, thương nhiều!
5. nguyenthiphung | SINH NHẬT BẠN TÔI | 28/07/2010 11:59

He...Ngô Văn Cư lại bị chủ nhà "xoa sắc" rồi, mất phần chưa,Anh họ Vũ này đanh bị mắc cạn giữa mùa lũ nghe đâu cứ phải thanh nga mãi,hu hi hi hu luôn,bần thần thơ văn rơi rớt dọc đường rồi...ai nhặt cũng được.
6. vđn | vđn | 28/07/2010 13:29

Vào nhà chị Phụng vui quá! Cám ơn chị và tất cả các bạn đã dành cho vđn ít nhiều tình cảm tốt đẹp và đáng quí biết bao!
Chúc chị và các bạn vui hơn và mãi mãi ...


                
Dân gian ta thường trầm trồ tấm tắc "Trai mùng một gái hôm rằm" khi những đứa con mình được sinh ra trong những ngày ấy. Vũ Đình Ninh cất tiếng chào đời lại đúng hôm rằm thế có bị lỗi ở cái tuổi của mình không?!...
       Cách đây năm ngày , tôi nhận mail anh gởi: tình bạn rất mong sự có mặt của chị. Hôm nay ngày rằm tháng sáu năm Canh Dần 2010, sinh nhật Vũ Đình Ninh lần thứ 55, anh được tuổi Ất Mùi, mà trong mười hai con giáp, Mùi là chú dê chính hiệu.Dê non là dê tơ, dê già là dê cụ. Dê sống ven núi, ăn lá ăn cỏ. Loại vật ăn lá ăn cỏ thường hiền từ như cuộc sống và tính cách vốn nó vậy. Buổi sáng còn ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới gần bờ, mưa như trút nước, ngỡ không thể nào đến dự buổi sinh nhật anh cùng gia đình. Thế nhưng mỗi người đều có phúc lộc riêng, gần mười giờ trời ngớt hẳn, không ngại xa xôi, với lại trên đường đi Lê Bá Duy vững vàng tay lái, nên tôi yên tâm ngồi sau xe cậu em đến nơi đúng giờ.
       
               Từ trái sang:Vũ Đình Ninh(xusomientrang)người đứng thứ tư
    
      Tôi thực sự xúc động khi nghe anh giới thiệu những người bạn rất thân đội mưa khoác gió, đường xa đã từ Tây nguyên Gia Lai xuống, từ Phù Cát, An Nhơn, Tuy Phước vô, từ Quy Nhơn lên,...tất cả đều có mặt quây quần trong hai bàn tiệc được kê sát nhau ấm áp thân tình. Trong đó, một bàn là thức ăn chay vì theo anh hôm nay rằm, một bàn thức ăn mặn. Nhưng chỉ một người ăn chay, thế là chay mặn đều dùng đan xen. Chúng tôi vừa thưởng thức các món chay mặn từ bàn tay khéo léo của các con, các cháu anh. Tất cả đều ngon miệng. Trong không khí ấm áp chung vui ngày sinh nhật Vũ Đình Ninh cùng gia đình bạn bè thân thiết,sau lời cảm ơn, các bạn nâng li chúc mừng sinh nhật anh , tiếp tiếng hát Đào Viết Bửu là giọng ngâm thơ đặc sắc của Tăng Tri, của Quốc Khánh, Nam Trung, Duy Quyên, Tùng Dương, của... tôi không thể nhớ hết tên những người bạn anh nữa... Riêng Lê Bá Duy với món quà sinh nhật là bài cảm nhận tác phẩm Tây Sơn Ai Tư Vãn truyện(NXB HNV-2009) của Vũ Đình Ninh kỉ niệm một năm ra mắt tác phẩm của anh nữa. Nhưng người đọc văn bản chính là tôi, một bạn nữ duy nhất trong ngày sinh nhật của anh.




Niềm vui nhân đôi, tôi lại tự mình giới thiệu và hát tặng tất cả bài Tình nhân loại: Gần nhau ta trao cho nhau tin yêu tình loài người, gần nhau ta trao cho nhau tin yêu đừng gian dối, gần nhau ta trao cho nhau ánh mắt nhân loại này, tình thương ta trao cho nhau xây đắp nên tình người. cho dù rừng thay lá xanh đi, cho dù biển cả nước bao la, ta vẫn thương yêu nhau mãi mãi ...Gần nhau...ta trao cho nhau...cứ thế tôi hát đi hát lại đến ba lần cũng nhờ Duy Quyên (Nhiếp ảnh gia của hội VHNT bình Định) nhiệt tình phụ họa thêm. Sau đó,tôi đọc thơ mình tặng những người bạn trong bàn bài Men Say: Chai vang Bouxdour trắng/ giữa bàn tiệc cuộc đời/ cốc nào là cay đắng, cốc nào ngọt mật ơi!/ cụng li chúc niềm vui/ chia sầu riêng nỗi nhớ/ cốc tình còn dang dỡ/ thêm một thấy đất trời!/ Dù vang bouxdour trắng/  hay Bầu đá quê nhà/ Rượu tây cùng rượu ta/ Mềm lòng bao nhiêu độ/Thêm cốc nữa lời ra/ trường ca hay đoản khúc/ cốc tình còn ẩn khuất/ lại say mãi mãi say...Rồi các bạn tiếp tục đọc những bài thơ cùng theo đề tài trên.  Kể ra đâu cần luyện tập mà tiết mục nào cũng khá hoàn chỉnh nếu không nói là xuất sắc!..

 

 NV.Trần Quang Lộc đang nâng chai...rót vào li là kĩ thuật viên nghiệp dư điện ảnh 
        Những tấm hình, những thước phim tuy không dài trong kĩ thuật điện ảnh nghiệp dư của nhà văn Trần Quang Lộc, từ lúc đến nhà Vũ Đình Ninh dự sinh nhật tới khi ra về đã ghi lại đầy đủ tấm lòng yêu thương quý mến của bạn bè dành cho anh chân tình cảm động quá! Và có ai nghĩ rằng chúng tôi, những người bạn yêu thơ văn hiểu nhau hơn bao giờ hết!...

 
           
Quyến luyến trước khi chia tay ra về ...               
Đêm rằm 15.6 Canh Dần 2010/NguyễnThịPhụng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét